Nhuộm tóc xong gội đầu bằng gì, có nên hay không? Mẹo chăm sóc tại nhà

THEO DÕI O'STAR Việt Nam trên

Ngày nay rất nhiều người chọn cách nhuộm tóc để làm đẹp, thay đổi diện mạo ngay lập tức và tạo nên một vẻ ngoài khác biệt hơn cho bản thân. Những ai lần đầu nhuộm tóc sẽ có rất nhiều thắc mắc về các cách chăm sóc tóc, đặc biệt là việc gội đầu. Trong đó, vấn đề thường được quan tâm nhất chính là nhuộm tóc xong gội đầu băng gì? Có nên gội đầu không?

Câu trả lời là không nên. Tóc khi mới nhuộm còn khá yếu và màu nhuộm chưa bám chắc vào tóc. Gội đầu lúc này chắc chắn sẽ khiến màu nhuộm bị phai do chất thuốc chưa kịp thẩm thấu đã bị rửa trôi. Khi đó, tóc sẽ bị ngả sang những màu khác, không giống màu nhuộm bạn mong muốn ban đầu. Mặt khác, các chất tẩy rửa và tạo bọt trong dầu gội đầu sẽ làm đứt gãy cấu trúc tóc, tổn thương ở tầng sâu, khiến tóc càng hư tổn.

Tóc khi mới nhuộm còn khá yếu và màu nhuộm chưa bám chắc vào tóc
Tóc khi mới nhuộm còn khá yếu và màu nhuộm chưa bám chắc vào tóc

Sau khi nhuộm tóc, bạn nên chờ ít nhất 3 ngày trước khi gội đầu. Đây là khoảng thời gian cần thiết để màu nhuộm được ổn định và bám sâu vào tóc. Nếu gội sớm hơn, màu nhuộm sẽ nhanh phai và không giữ được lâu.

Mẹo chăm sóc tóc nhuộm bền màu đơn giản

Bên cạnh chuyện nhuộm tóc xong có nên gội đầu không, vấn đề chăm sóc tóc nhuộm ra sao để bền màu và duy trì sức khỏe cho tóc cũng được nhiều chị em quan tâm. Dưới đây là các mẹo chăm sóc tóc nhuộm giúp tóc chắc khỏe, bền màu:

  1. Chọn và sử dụng dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm: Các loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng có công thức đặc biệt và chứa những thành phần dưỡng chất giúp duy trì độ ẩm cho tóc và bảo vệ màu nhuộm.
Chọn và sử dụng dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm
Chọn và sử dụng dầu gội, dầu xả chuyên dụng cho tóc nhuộm
  1. Gội đầu bằng nước lạnh: Sau khi nhuộm tóc, gội sạch tóc bằng nước lạnh thay vì nước ấm. Nước lạnh không ảnh hưởng đến màu tóc và còn hạn chế tình trạng phai màu nhanh.
  2. Tránh chạm vào tóc ướt: Tóc ướt dễ bị gãy và hư tổn hơn, vì vậy hãy tránh chải hoặc vuốt tóc quá mạnh sau khi gội đầu. Nên để tóc khô tự nhiên một chút sau đó mới chải hoặc vuốt tóc nhẹ nhàng.
  3. Massage nhẹ nhàng khi gội đầu: Massage nhẹ nhàng giúp tăng tuần hoàn máu và hạn chế tình trạng phai màu nhuộm do cọ xát quá nhiều hoặc quá mạnh lên tóc.
Massage nhẹ nhàng khi gội đầu
Massage nhẹ nhàng khi gội đầu
  1. Thường xuyên dưỡng ẩm cho tóc: Sử dụng dầu dưỡng tóc hoặc mặt nạ dưỡng tóc để cung cấp độ ẩm và duy trì sức khỏe cho tóc sau khi nhuộm.
  2. Ủ tóc tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên: Ủ tóc bằng các sản phẩm dưỡng tóc chứa thành phần dưỡng ẩm hoặc dầu tự nhiên sẽ nuôi dưỡng và tái tạo sợi tóc.
  3. Tránh tiếp xúc với chất tẩy mạnh: Không nên sử dụng các loại dầu gội, sản phẩm chứa chất tẩy mạnh, amoniac hay sulfates vì chúng có thể làm phai màu tóc nhuộm nhanh chóng.
  4. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời: Sử dụng mũ che nắng hoặc sản phẩm chống nắng dành riêng cho tóc để bảo vệ màu sắc và sức khỏe của tóc.
  5. Cắt tỉa đuôi tóc đều đặn: Tỉa tóc giúp loại bỏ tình trạng tóc chẻ ngọn và khô xơ, đặc biệt là với tóc nhuộm.
Cắt tỉa đuôi tóc đều đặn
Cắt tỉa đuôi tóc đều đặn
  1. Hạn chế sử dụng công cụ nhiệt: Tránh sử dụng máy sấy, máy duỗi hoặc máy uốn vì chúng có thể làm mất đi màu nhuộm.

Bằng cách áp dụng các mẹo chăm sóc tóc nhuộm đơn giản trên, bạn sẽ giữ được màu tóc đẹp và bền lâu, đồng thời cũng bảo vệ được sức khỏe của mái tóc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *