Da xanh xao nên nhuộm tóc màu gì? Gợi ý màu tóc phù hợp

THEO DÕI O'STAR Việt Nam trên

Nếu bạn có một làn da vàng vọt, xanh xao, đừng đổ lỗi cho những sản phẩm trang điểm không thể “giúp đỡ” bạn mà hãy đổ lỗi cho màu tóc của mình. Một mái tóc nâu hay vàng sẽ chỉ càng khiến cho làn da của bạn trông già và mệt mỏi.

Điều quan trọng chính là lựa chọn màu tóc giúp bừng sáng khuôn mặt. Thời gợi ý các màu tone đỏ, hoặc nếu bạn muốn một tone màu mới lạ hơn, hãy thử khám phá tone vàng đỏ xem sao. Những màu tóc này sẽ giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ và tươi trẻ hơn.

Một mái tóc nâu hay vàng sẽ chỉ càng khiến cho làn da của bạn trông già và mệt mỏi. Hãy lựa chọn những màu tóc sáng như tone đỏ hoặc vàng đỏ để tạo điểm nhấn, giúp khuôn mặt bừng sáng.

Đối với da hồng hào

Điều mà bạn cần làm chính là tránh xa các màu tóc nhuộm tone đỏ. Làn da của bạn sẽ chỉ hợp với những tone màu trung tính, ấm áp như màu hạt dẻ, màu caramel… và chỉ có những tone màu này mới có thể làm tôn lên các đường nét trên khuôn mặt bạn.

màu tóc cho da hồng hào
màu tóc cho da hồng hào

Các tone màu tóc trung tính, ấm áp như hạt dẻ, caramel sẽ giúp tôn lên các đường nét khuôn mặt và tạo vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế cho bạn. Hãy tránh những màu tóc nhuộm tone đỏ, vì chúng sẽ làm da bạn trông hơi “nổi bật” và không hài hòa.

Đối với khuôn mặt có quầng thâm mắt

Chẳng ai thích quầng thâm ở mắt và cũng chẳng ai muốn lúc nào cũng phải mang bên mình thỏi che khuyết điểm. Nếu bạn sở hữu phần bọng mắt thâm quầng thì việc lựa chọn kiểu tóc và màu sắc sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể.

Màu tóc cho khuông mặt có quầng thâm mắt
Màu tóc cho khuông mặt có quầng thâm mắt

Hãy lựa chọn cho mình kiểu tóc xoăn có lọn sóng rõ ràng và lựa chọn màu tóc sáng (hoặc màu tóc highlight) để người đối diện quên đi khuyết điểm trên khuôn mặt. Những màu tóc sáng sẽ giúp tạo điểm nhấn, thu hút sự chú ý của người nhìn lên phần tóc thay vì bọng mắt.

Đối với những làn da có xuất hiện nếp nhăn

Đối với những làn da xuất hiện những nếp nhăn thì những màu nhuộm tone sáng lại là lựa chọn hợp lý nhất…nhưng hãy nhớ là đừng nên nhuộm những màu quá vàng, quá chói, bởi màu tóc này chẳng hợp với hình ảnh một phụ nữ thanh lịch nơi công sở một chút nào.

Màu tóc đối với làn da có nếp nhăn
Màu tóc đối với làn da có nếp nhăn

Hãy lựa chọn tone nâu sáng hay tone hạt dẻ sáng, hoặc nếu bạn không ưa lắm những tone màu sáng, bạn có thể lựa chọn những tone trầm sau đó highlight tóc bằng màu sáng hơn. Những màu tóc này sẽ tạo sự tươi trẻ, đồng thời che đi được phần nào những nếp nhăn.

Đối với làn da xỉn màu

Nếu như tẩy da chết không giúp gì được cho làn da xỉn màu của bạn thì hãy nghĩ ngay tới việc thay đổi màu tóc sang tone màu sáng chính là tone màu giúp bạn trở nên rạng rỡ hơn.

màu tóc cho làn da xỉn màu
màu tóc cho làn da xỉn màu

Những tone màu tóc sáng như nâu sáng, hạt dẻ sáng hoặc các màu highlight sẽ tạo điểm nhấn, giúp làn da của bạn trông sống động và khỏe khoắn hơn. Đừng ngại thay đổi, vì màu tóc đúng cách sẽ giúp bạn trở nên tươi tắn bất ngờ.

Đối với làn da trắng bệch

Hãy nhớ rằng tóc màu tối sẽ khiến cho nước da trắng bệch trông nhợt nhạt hơn, còn màu quá sáng sẽ càng làm rõ màu da trắng bệch thiếu sức sống của bạn.

Tốt nhất bạn nên lựa chọn màu tóc trung tính hoặc màu tóc highlight (nền trung tính và highlight sáng hơn một chút) để làm giảm thiếu mức độ nhợt nhạt của làn da. Những tone màu này sẽ tạo cân bằng, giúp da bạn trông tươi sáng và khỏe mạnh hơn.

màu tóc cho làn da trắng bệch
màu tóc cho làn da trắng bệch

Tóm lại, khi có làn da xanh xao, bạn nên chọn những màu tóc sáng như tone đỏ hoặc vàng đỏ để tạo điểm nhấn và tôn lên làn da. Với da hồng hào, hãy lựa chọn tone màu trung tính, ấm áp như hạt dẻ, caramel. Và đối với những làn da có các vấn đề như quầng thâm, nếp nhăn hay da xỉn màu, xanh xao, thì những màu tóc sáng, highlight sẽ là lựa chọn tối ưu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *