12 Kiểu Tóc phù hợp với người đeo kính cận năm 2024

THEO DÕI O'STAR Việt Nam trên

Xin chào, tôi là Đinh Tấn Thời, một chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc tóc và làm đẹp. Sau khi tốt nghiệp từ VIETBEAUTY INTERNATIONAL COSMETIC TRAINING ACADEMY, tôi đã dành 7 năm cuộc đời mình để tích lũy kinh nghiệm sâu rộng trong lĩnh vực này. Hôm nay, tôi rất vui được chia sẻ với các bạn 12 kiểu tóc đẹp và phù hợp cho những ai đang đeo kính cận.

Nhiều người thắc mắc rằng việc đeo kính cận sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc và cá tính của họ. Tuy nhiên, chỉ cần chọn đúng kiểu tóc phù hợp, bạn sẽ trở nên vô cùng thu hút và ấn tượng. Hãy Top 12 kiểu tóc phù hợp với người đeo kính cận năm 2024 nhé!

Các kiểu tóc nam đeo kính cận đẹp

Kiểu tóc Slicked Back

Nếu bạn có gương mặt ưa nhìn và nam tính, kiểu tóc Slicked Back chắc chắn sẽ rất phù hợp. Đặc điểm của kiểu tóc này là được cắt ngắn hai bên mai, còn phần lọn tóc được tỉa nhọn. Khi dùng keo vuốt tóc, bạn sẽ tạo được độ bồng bềnh và độ bóng, mang lại vẻ sang trọng và lịch lãm.

Để hoàn thiện vẻ ngoài, bạn có thể chọn gọng kính có viền to, màu đen hoặc có họa tiết để tăng thêm phần ấn tượng và sành điệu. Kiểu tóc ngắn đeo kính nam này đang rất thịnh hành và được lựa chọn nhiều nhất.

Kiểu tóc Slicked Back
Kiểu tóc Slicked Back

Kiểu tóc hai mái Hàn Quốc

Nếu bạn là một học sinh và muốn có một kiểu tóc vừa trẻ trung, vừa năng động, vừa phù hợp với lứa tuổi, hãy thử ngay kiểu hai mái Hàn Quốc. Phong cách tóc này rất đơn giản, chỉ cần tỉa tóc 2 bên gọn gàng và phần mái dài uốn nhẹ, nếu tóc dày có thể để tự nhiên.

Kiểu tóc hai mái phù hợp với mọi quần áo và phụ kiện khác nhau. Nó được nhiều ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng lựa chọn vì giúp khuôn mặt trở nên hài hòa và cân đối, sắc nét hơn.

Kiểu tóc hai mái Hàn Quốc
Kiểu tóc hai mái Hàn Quốc

Kiểu tóc Two Block

Nếu được hỏi đâu là kiểu tóc nam phù hợp với người đeo kính cận, nhiều anh em chắc chắn sẽ gọi tên kiểu tóc Two Block. Đặc điểm của kiểu tóc này là được cắt ngắn ở hai bên. Phần tóc sau được tỉa gọn gàng, còn phần tóc ở phía trước được tỉa theo từng lớp layer mỏng, sau đó được uốn để tạo độ cong và bồng bềnh.

Tóc Two Block rất biết cách giúp gương mặt trở nên thanh tú, nam tính nhưng không kém phần ngọt ngào. Khi được làm xoăn và nhuộm màu, nó càng trở nên phong cách và cá tính hơn.

Kiểu tóc Two Block
Kiểu tóc Two Block

Kiểu tóc Side Part Classic

Kiểu tóc Side Part Classic xuất hiện từ những năm đầu của thế kỷ 20, nhưng vẫn giữ được sức hút đến ngày nay. Đây là sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và cổ điển, mang phong cách cuốn hút, phù hợp với đặc điểm gương mặt của mỗi người.

Kiểu tóc này còn có ưu điểm là dễ kết hợp với nhiều loại trang phục, phụ kiện và các loại kính cận, nhất là kính gọng tròn. Bạn có thể để kiểu tóc Side Part Classic ở bất kỳ độ tuổi nào, từ học sinh, sinh viên hay là người đã đi làm.

Kiểu tóc Side Part Classic
Kiểu tóc Side Part Classic

Kiểu tóc Pompadour

Để làm được kiểu tóc Pompadour, bạn cần có một mái tóc đủ dày và dài, đặc biệt là phần mái. Với hai bên và phần sau gáy được cạo sát da đầu, tạo sự hiện đại và phá cách. Phần mái sẽ được vuốt cao và ngược về sau, nhưng không quá phồng và bóng.

Khi được vuốt keo nhẹ, kiểu tóc này sẽ giúp bạn trở nên lịch lãm và phong cách. Hoặc nếu yêu thích sự nghịch ngợm và cá tính, bạn có thể uốn xoăn nhẹ kết hợp nhuộm màu.

Kiểu tóc Pompadour
Kiểu tóc Pompadour

Kiểu tóc Undercut

Nếu phái nữ có kiểu tóc quốc dân là tóc dài, thẳng thì kiểu tóc được yêu thích của phái nam chính là kiểu tóc Undercut. Kiểu tóc này có rất nhiều kiểu dáng như: Undercut 6/4, Undercut 7/3, Undercut side swept, Asymertrical undercut, Undercut layer, …

Đặc điểm của kiểu tóc Undercut là phần hai bên và phía sau gáy được cắt ngắn hoặc cạo sát da đầu, trong khi phần mái trên đỉnh đầu được để dài hơn. Điều này giúp bạn trông nam tính, cá tính và cực kỳ thu hút. Khuôn mặt cũng trở nên góc cạnh và sắc nét hơn. Ngoài ra, tóc Undercut rất dễ tạo kiểu và chăm sóc đơn giản, giữ nếp tóc lâu. Bạn có thể vuốt thẳng hoặc vuốt ngược mái tóc tùy theo ý thích.

Kiểu tóc Undercut
Kiểu tóc Undercut

Các kiểu tóc cho cô nàng đeo kính

Kiểu tóc layer thẳng

Với những bạn có mái tóc dài, kiểu tóc layer thẳng chính là một lựa chọn hàng đầu. Đây là kiểu tóc hợp với mặt tròn đeo kính cận, vì những khuyết điểm trên khuôn mặt sẽ được che bớt và tạo sự cân đối, hài hòa.

Layer thẳng được thiết kế với nhiều lớp tóc được cắt ngắn dần từ trên xuống dưới. Điều này tạo độ dày và bồng bềnh cho tóc, khiến chị em trở nên nữ tính và ngọt ngào hơn. Cách chọn mẫu tóc layer thẳng đẹp không bao giờ lỗi mốt: Tóc layer kết hợp mái thưa hoặc mái bay, rẽ ngôi giữa và kết hợp với kính hình oval, kính gọng vuông lớn đều được.

Kiểu tóc layer thẳng
Kiểu tóc layer thẳng

Kiểu tóc rẽ ngôi giữa

Tóc rẽ ngôi giữa khá kén mặt, đặc biệt là người có gương mặt tròn, mặt trái tim trán rộng. Nhưng lại giúp các nàng có gương mặt vuông, mặt dài trở nên cân đối và che khuyết điểm hiệu quả hơn.

Đeo kính kết hợp với kiểu tóc dài rẽ ngôi giữa sẽ tăng lên sự chín chắn, trưởng thành. Hoặc bạn nào theo đuổi phong cách cá tính, hiện đại có thể chọn kiểu tóc ngắn ngang vai, rẽ ngôi giữa sành điệu.

Kiểu tóc layer uốn xoăn

Kiểu layer uốn xoăn là kiểu tóc hợp với đeo kính cận, đặc biệt với những bạn nữ tóc ít và mỏng. Nó sẽ tạo hiệu ứng cho khuôn mặt nhỏ hơn khi kết hợp cùng kính có tròng lớn và mỏng. Ngoài ra layer xoăn cũng là mẫu tóc được nhiều bạn trẻ ưa chuộng phù hợp với xu hướng tóc hiện nay.

Kiểu tóc này không kén mặt, cô nàng có gương mặt nhiều khuyết điểm khi chọn layer uốn xoăn kết hợp với mái thưa. Sẽ trở nên vừa năng động, tươi trẻ, vừa toát lên vẻ nữ tính, đáng yêu.

Kiểu tóc layer uốn xoăn
Kiểu tóc layer uốn xoăn

Tóc dài thẳng có mái ngang hoặc không mái

Các bạn nữ sẽ luôn giữ được sự thu hút từ tất cả mọi người khi sở hữu mái tóc dài thẳng, chắc khỏe. Mái tóc này với người đeo kính cận hoặc không đeo kính đều rất đẹp và dịu dàng, còn gọi là tóc “quốc dân” hay tóc “hoa hậu”.

Tóc dài thẳng khá đơn giản, nên kết hợp với kính tròn hoặc vuông cỡ lớn, gọng kim loại và sáng bóng để tăng sự thu hút cho gương mặt. Nếu có vầng trán cao, hãy để mái ngang hoặc mái thưa để che bớt khuyết điểm này. Còn với cô nàng có đường nét hài hòa, thì có thể thoải mái lựa chọn để mái hay không.

Tóc bob uốn cụp

Tóc bob là xu hướng mới nổi lên thời gian gần đây, sự lựa chọn của nhiều bạn nữ yêu thích sự trẻ trung, cá tính. Đây là kiểu tóc phù hợp với người đeo kính cận, dáng ngắn, uốn cụp và ôm sát mặt, hợp nhất với người có khuôn mặt nhỏ, thon gọn và đường nét thanh tú.

Lưu ý các bạn mặt tròn, hoặc có nhiều khuyết điểm, nên hạn chế lựa chọn kiểu tóc này. Vì nó không giúp tôn lên vẻ đẹp mà còn khiến gương mặt lộ ra nhiều khuyết điểm hơn nữa.

Tóc bob uốn cụp
Tóc bob uốn cụp

Tóc dài uốn sóng mái thưa

Có một số cô nàng đeo kính rất thích để tóc mái vì nó giúp gương mặt trông dễ thương và trẻ trung hơn. Nếu bạn là một tín đồ của team này, hãy thử biến tấu với kiểu tóc dài uốn sóng kết hợp với mái thưa. Kiểu tóc này sẽ mang đến cho bạn một vẻ ngoài ngọt ngào và sành điệu, phù hợp với phong cách nữ tính.

Tóc mái thưa rất mỏng và nhẹ không dày như tóc mái ngố, bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn khi đeo kính cả ngày. Đây chính là lý do tại sao tóc dài uốn sóng mái thưa luôn được nhiều nàng đeo kính yêu thích và lựa chọn.

Kết luận

Trên đây là những kiểu tóc đẹp và phù hợp dành cho các bạn đang đeo kính cận. Mỗi kiểu tóc sẽ mang đến cho bạn một phong cách riêng, từ nam tính, lịch lãm đến trẻ trung, cá tính. Hãy lựa chọn cho mình một kiểu tóc ưng ý và tự tin thể hiện phong cách đặc trưng của bản thân nhé!

Ngoài việc chọn kiểu tóc phù hợp, các bạn cũng nên quan tâm đến việc lựa chọn kính cận. Hãy đến Mắt Kính Hàng Hiệu để được tư vấn các mẫu kính mới nhất, với mẫu mã đa dạng, phù hợp cho nhiều dáng mặt. Ở đây, bạn sẽ luôn được bảo hành trong suốt thời

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *